วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บรรยากาศ งาน สัมมนา THNIC Campus Tour "เจาะลึกเทรนด์ไอที และกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ . . ...



     เมื่อวาน ได้มีโอกาส ไปร่วมงาน สัมมนา THNIC Campus Tour ในหัวข้อ ..  "เจาะลึกเทรนด์ไอที และ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์รู้แล้วรวยได้ง่ายนิดเดียว  ก็มันสัมมนาฟรี หนิเนอะ ก็เลยลงชื่อไปร่วมฟัง ด้วยซะเลย ...


      หลักๆ ของงาน ก็จะแบ่งเป็น 3 ช่วงด้วยกัน  ช่วงแรกจะเป็นการพูดถึงเรื่องของ  "โดเมน"  พูดมาซะยืดยาว ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เรารู้ๆ กันอยู่แล้ว นั่นแหละ ,, โดเมน คืออารัย บลา บลาๆ ๆ ๆ ....  ทำเอาหลับไปหลายตื่น  ความรู้ใหม่ๆ ที่ได้ จากช่วงแรก นี่ ก็คือ โดเมน .ไทย  อ่าหะ ! ฟังกันไม่ผิดหรอกนะ  .ไทย นี่หล่ะ พิมพ์กันเป็นภาษาไทยกันเลยทีเดียว  ซึ่งพิธีกรเค้าบอกว่า คนไทยไม่รู้ภาษาอังกฤษกันซะส่วนใหญ่ ส่วนพวกที่ มีแค่ประมาณ 6.4 ล้านคน ก้รู้กันแบบ งู ๆ ปลา ๆ  ก็เลยทำให้เกินโดเมน .ไทย ขึ้น ใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่ม ก็ตามไปอ่าน กันเอง น้อออ ที่ THNIC ...  

    
     พอเข้าสู่ช่วงที่สอง .. เหมือนจะเป็นไฮไลท์ของงานเลย ก็ว่าได้  ซึ่งช่วงนี้ มีชื่อว่า .. "IT Trend & New Technology"  เรียกเสียงกรี๊สสกร๊าดดด กันได้พอสมควร เพราะ พิธีกรในช่วงนี้ คือ พี่โก๋ หรืออาจารย์ศุภเดช  พิธีกรรายการไอที  แบไต๋ไฮเทค นั่นเอง . . . . (กรี๊สส  !! ด้วยคน)  ใครที่หลับๆ กันอยู่ ก็ตื่นหมดเลยที่เดียว   อาจารย์ ศุภเดช แกก็ได้นำเทคโนโลยี ใหม่ ๆ ๆ มาให้ตื่นตาตื่นใจเยอะมากก แต่ละอย่างนี้ เล่าไปก็มีคลิปประกอบกันไป แหม.. เหนละอยากได้ไว้ในครอบครอง คริคริ ...



      เอามายกตัวอย่างให้ดูกันบางส่วน (เพราะที่เหลือจำไม่ค่อยได้ แหะๆๆ ) . . .
     
      อันนี้ เป็นเทคโนโลยีความละเอียดของจอในอนาคต ปัจจุบันนี้แค่ HD ก็บาดตากันจนเลือดจะพุ่งละ  นี่มันละเอียดกันไปจนถึงระดับ 4K !!!!!!!!!!!  ซึ่งละเอียด ระดับ 4096x2304  กันเลยทีเดียว
เอาตัวอย่างวีดิโอ 4k มาให้ดูกันดีกว่า 

(ตอนดูอย่าลืมปรับให้เป็นแบบ original กันด้วย นะ จ๊ะ )







       อีกอันนึง คือ Coworking Space ออฟฟิซ  เป็น พื้นที่ทำงานร่วมกัน  จะนั่งทำงานที่บ้านก็งานไม่เดิน รึจะนั่งทำงานในออฟฟิซแบบเดิมๆๆ มันก็จืดชืด เกินไป เลยเกิดเป็นไอเดีย coworking space ขึ้น  

      จบจากช่วงที่สอง ก็มีพักเบรค ทาน น้ำ ขนม กาแฟ โอวันติน กันตามอัธยาศัย ก่อนที่จะมานั่งหลับ เอ้ยย ... ก่อนจะมาเข้าสู่ช่วงที่สาม กันต่อ

      เนื้อหาให้ช่วงสุดท้ายนี้ จะเป็นเรื่องของ E-Marketing และเทคนิค พวก SEO , SEM ต่างๆ ซึ่งก้เป็นเนื้อหาที่พอรู้กันมาบ้างแล้ว เลยพาง่วงกันไป ก่อนจบงานยังมีการแจกจับแจกของรางวัล ต่างๆๆ ซึ่ง ก็ อดไปอีกตามเคย ดวงไม่ดี 5555.

     สรุปแล้วสึ่งที่ได้จากการสัมมนาครั้งนี้ ก็ได้ความรู้ในเรื่องของโดเมน นิดหน่อย , ได้ตื่นเต้นกับช่วง New Technology ของอาจารย์ศุภเดช และได้เอกสารเรื่อง SEO ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปนิดหน่อย 

     ส่วนเรื่องที่เค้าแจกรางวัลกัน แห้วจร้าาาา ~

   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น